Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Parent's Abandonment

View previous topic View next topic Go down  Message [Page 1 of 1]

1 Parent's Abandonment on Tue Jul 03, 2012 7:16 pm


Arresto Menor
Good day Sir/Mam.. Gusto ko sana ihingi ng tulong prob about sa pamangkin ko. He's 13 yrs. old ryt now and a 1st yr. high school student. About sa birth certificate nya, ang surname nya dun is sa mother nya, then ang father nya dun is another man. Which is dapat ung kuya ko na ama ng bata. Nung pinanganak kasi ung pamangkin ko, hwalay sila ng kuya ko kaya ang nilagay na father sa birth certificate is ung kinakasama nya dat time.. Our problem now is from the very start, ang ginagamit ng pamangkin ko is surname ng kuya ko, pati nung nag enrol na sya sa high school. Ano po gagawin namin magkaiba ang school record sa birth certificate?

And our legal actions para malipat sa surname nmin yung bata. Iniwanan ng hipag ko yung mga anak nya 2yrs. old plng yung panganay and 9months nman yung sumunod.. May asawa npo na iba yung hopag ko at the same time pati nrin po ung kuya. Naiwan sa pangangalaga ng family nmin yung mga bata maliliit pa sila..

Sana mtulungan nyo po ako

View user profile

View previous topic View next topic Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum