Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

2 identities

Go down  Message [Page 1 of 1]

1 2 identities on Tue Aug 21, 2012 11:55 am


Arresto Menor
gandang araw po.
need your help.
tungkol po sa brother ko.
kumplikado po kasi yung case nya.
separated po yung parents nmen.
di po sila kasal.
pero lahat po kme nka apelyido after our dad.
inacknowledge nmn po nya kme as his children.

ang problem po,yung younger brother ko po eh me 2 birth certificate, yung isa po ang apelyido sa tatay ko, ung isa nmn po after my mom's maiden name. (medyo me ngyare po kasi ng something personal kya 2 names nya)

at the end we decided na yung name na gamitin ng kapatid ko ay ung after my dad's surname para di na sya maiba samen. he's in grade 5 / 11 years old na at lahat ng documents nya, ang name na gamet nya ah yung me apelyido after my dad. the moment came na hinihingian na kme ng BC ng teacher nya. we went to NSO and we found out na yung gingamit nyang name ay hindi naka rehistro. and to meet our curiosity pina check nmen yung isa png name nya na naka apelyido after our mom, and yes, yun ang naka rehistro...

is there a way na i pa late register nlng nmen yung kapatid ko gamit ang ang surname ng tatay ko. thing is, iniisp ko kasi baka magka problem kung kukunin ko sila papuntang ibang bansa...

i would really appreciate po any help/advice you can give us.

thanks and more power to you!

View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum