Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Tulungan nyo ako please. Naguguluhan ako.

Go down  Message [Page 1 of 1]

1 Tulungan nyo ako please. Naguguluhan ako. on Mon Sep 03, 2012 2:25 pm


Arresto Menor
Patay na po yong asawa ko dati pero nagpakasal po ako bago siya namatay at doon po ako nagpakasal sa ibang bansa. naghihiwalay po kami 3 years na po. at di ko naman alam na legal pala yong kasal namin kasi nag pa fake marriage kami pero nag try ako kumuha ng marriage certificate namin meron sa NSO. Pwede po ba akong kasuhan? sino po ba ang magsampa sakin?

View user profile

2 Re: Tulungan nyo ako please. Naguguluhan ako. on Mon Sep 03, 2012 2:40 pm


Prision Correccional
No! Just submit a death certificate of your husband to NSO.

View user profile

3 Re: Tulungan nyo ako please. Naguguluhan ako. on Tue Sep 04, 2012 11:04 am


Prision Mayor
isa pang option is to check first your CENOMAR.

kung married ka at nakalagay yung dead mong husband, get DEATH CERT then go to NSO to update your civil status.

kung ang nakalagay naman sa CENOMAR ay ang present mong husband, no need to update your status.

worst nyan, baka maghabol mga dating kamag-anak nung dead mong past husband. T_T

View user profile

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum