Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

nully deed of sale

View previous topic View next topic Go down  Message [Page 1 of 1]

1 nully deed of sale on Fri Nov 09, 2012 1:47 pm

Arresto Menor

i have been here couple of times but i dont know who to talk to... but here still and will always be here...

please help me...

can we nully a deed of sale from enter into from my grandmother to her sister but both of them already dead.

we find incosistencies plus forged signature.

how are we going to to do with it..

thanks and best regards,

View user profile

2 Re: nully deed of sale on Fri Nov 09, 2012 2:30 pm

Prision Correccional
did you check with the register of deeds if the sale was indeed registered?

View user profile

3 Re: nully deed of sale on Sun Nov 11, 2012 5:31 pm

Reclusion Perpetua
ilang taon na po yan. may prescription po ung contract 10 years po ata. pakitingin po ung date ng contract.

View user profile

4 Re: nully deed of sale on Mon Nov 12, 2012 11:49 pm

Arresto Menor
may ngki-claim sa 100m2 ng residence namin dahil binabayaran daw nila yung tax till now. Pero bakit ngayon lang sila naghahabol kung kelan 23 years nang patay yung lola namin na bumili ng lupain at siya rin nagpamana ng lupain sa mother ko(with deed of sale).sinisingil kami na bayaran daw namin sila dahil sila nagbabayad daw ng tax nung 100m2. According sa claimant, hindi daw nabayaran ng lola namin (23 years ng patay) yung 100m2 sa pinagbilhan niya ng lupain. Ang tanong is: may laban ba kami since wala kami kaalam alam sa lupain na ito at wala rin nabanggit ang lola namin noong nabubuhay pa siya according sa parents ko. nakabase din sa document (deed of sale)na hawak namin, yung pangalan na binabanggit nila(claimant) na nagbenta sa lola namin na "BENITA" eh hindi naman yung pangalan na nakasulat sa deed of sale na hawak namin. November 9, bumalik na naman sila at nagsama pa ng 8 na tao at ang babastos nila nagsabi na papasok sila sa bahay namin para sukatin ang lupain. My aged parents stopped them and they(claimant) argued with my parents. Please help me how to defend my family from them or what legal action is supposed to be done for this case. I want to sue them for their scandalous ways.

View user profile

5 Re: nully deed of sale Today at 7:39 am

Sponsored content

View previous topic View next topic Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum