Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

pls help...need an advice (child custody of unmarried couple)

Go down  Message [Page 1 of 1]


Arresto Menor
hi...gud am...
ako po ay may below 7 years old daughter nasa apelyido po ng ex ko na hindi naman po kame kasal.ofw po ako for 5 months na.nag iwan po ako ng authorization letter s mother ko na sya po ang mag aalaga ng anak ko pero kahit naman po pg ka silang palang ng bata ang mama ko na po ang katuwang ko sa pag aalaga sa anak ko.hiniram po ng tatay ng anak ko ang anak namin after new year at sa mga message po niya sa akin parang wala nn po syang balak isoli ang bata...ano po ang pwede kong maging rights sa bata or my rights po ba ang tatay para kunin ang bata khit below 7 yrs old at hindi po kame kasal?ano po ang case na pwede ko isampa s ex ko kapag hindi niya po isoli ang bata?thank you po

View user profile


Reclusion Perpetua
sa kaso ng illegitimate child, the mother has the full parental authority over the child. visitation right lang ang sa father and his obligation to provide support. ask your local DSWD or local PNP for help para makuha nyo ulit ang bata.

View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum