Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

legal advice regarding physical injury

Go down  Message [Page 1 of 1]

1 legal advice regarding physical injury on Tue May 21, 2013 10:20 pm


Arresto Menor
mga attorney, patulong naman po regarding sa complain sa brother in law ko na jeepney driver.
Biglaan po kasi nagpreno ung driver ng jeep (brother in law) dahil sa muntikan ng mabangga.
Yung passenger po nagreklamo ng physical injury dahil daw po nauntog yung anak nya(10yrs old).
Hindi naman daw po magpapasa ng case basta bayaran daw po yung hospital bill,so nakahold lang po sa presinto yung kuya ko.
Ang gusto po nila ipacheckup at pa head ctscan sa private hospital na preffered nila. Wala po magawa yung brother ko sa kagustohan nila kahit walang walang pera yung brother ko.
Ang naging usapan po basta cleared po yung ctscan abswelto na. So lumabas po yung initial result ng ctscan (negative result) at ok naman po yung checkup ng doctor kaya po ni release yung kuya ko at yung bata sa hospital pero nasa pulis pa rin po yung license. Since hindi pa po nakukuha ng kuya ko yung driver's license nya dahil nga po hinihintay po yung final result ng ctscan which is negative pa rin po. Ngayon po nilalagnat at nahihilo po daw yung bata at gusto nanaman po ipacheckup nila. Tama po ba na ishoulder pa rin ng brother ko yung expenses ng confinement dahil sa fever khit hindi related sa ulo?

View user profile

2 Re: legal advice regarding physical injury on Thu May 23, 2013 4:11 pm


it's a choice of whether he agrees or else the case will continue.

[i] Visit our FB Page: FOR MORE LEGAL ADVICE  
Warning and Disclaimer: I am not your lawyer; and you are not my client. With the limitations of an  Internet forum, a thorough review of your concern is not possible. View my comments at YOUR OWN RISK. It is best to actually retain a lawyer for your individual concerns.
View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum