Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Abandonment of father

Go down  Message [Page 1 of 1]

1 Abandonment of father on Wed Mar 19, 2014 2:05 am


Arresto Menor
Hingi po ako ng legal advise against my father..he abandoned us when i was 7 yrs old..and for 16 yearssince then wala kaming natanggap ni isang kusing from him.yesterday nabalitaan ko na umuwi na pala sya ng pinas together with his family 3 n yata anak nya at hindi alam ng mga anak na pangalawa silang hndi nila pinaaalam sa mga bata..but alam nung naging asawa nya na may pamilya sya sa unang asawa..ang question ko po..what legal action can i file against my father..ang purpose ko po is.. Since hindi naman na namin naranasan ang magkaroon ng family na buo i would like to demand full compensation ng sustento na dapat natanggap namin since he abandoned us..please help..ang alam ko po nagtatrabaho sya sa abroad .can i file a hild departure order ? Salamat po

View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum