Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

need advice!

Go down  Message [Page 1 of 1]

1 need advice! on Wed Jul 23, 2014 1:07 pm


Arresto Menor
my bf ako, he is married pero nkipaghiwalay sya s asawa nya 5years ago pagdating nya gling japan, kc ngcnungaling yung aswa nya s kanya. Pinaasa sya n lhat ng pinapadala nya ay may kinapupunthan pero pgdating nya wala lahat itong naipundar at hndi nya masabi kung san dinala mga naipun nya. they have 2 kids, at kinuha ng babae yung mga bata at cnabing hndi n cla mkikita ng bf ko forever dw. wala clng communication after that then lately, may ngtxt s cp ng lola ng bf ko, anak dw nya at humihingi ng supporta. my question is, my grounds b n pwedeng gamitin for annulment??gusto ng mg pa annul ng bf ko. second, just in case, pwede bng kasuhan ng babae yung bf ko ng concubinage? where not living together, he's in taiwan a few mos ago. how about yung support nya s mga bata?

View user profile

2 Re: need advice! on Wed Jul 23, 2014 6:52 pm


Reclusion Perpetua
the support for the kids is his legal obligation, no question about that. Annulment? consult a lawyer para mas-maintindihan ang case nya. Concubinage? don't live in a same roof.

View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum