Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

legal rights

View previous topic View next topic Go down  Message [Page 1 of 1]

1 legal rights on Wed Aug 05, 2015 3:47 pm

almond luz

Arresto Menor
i had a relationship with a married man before and we have a son. Maghihiwalay sana sila nung asawa niya pero dahil s pakiusap ng parents niya kasi may anak sila,di natuloy. Eventually, ako n ung nakipaghuwalay. He's currently working in a government agency. Di po under sa name niya ung bata pero he honor the child n anak niya. 2 years ago,my family asked for financial support n direktang mapupunta s bata galing s sahod niya. Kayalang,nakiusap po siya s father ko n saka n lang po kapag natapos n siya s mga loans niya. Sabi niya magbibigay n lang daw siya monthly. Pero more than a year n po n di siya nagbibigay o nagpaparamdam s bata dahil lang s wala n nga daw po kami. Now, gusto ko n pong ipush through ung financial support n hinihingi namin nun. Im asking for advice what are the possible options that i can take kung sakaling tumanggi ulit siya at kung ano pang legal rights na pwede pra s anak ko. thanks in advance

View user profile

2 Re: legal rights on Wed Aug 05, 2015 4:44 pm


Reclusion Perpetua
File RA9262 kung tumigil na sa pagsuporta ang ama.

View user profile

View previous topic View next topic Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum