Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Property Falsification of documents

Go down  Message [Page 1 of 1]

1 Property Falsification of documents on Mon Sep 07, 2015 11:04 pm


Arresto Menor
may isang property nabili ate ko 7 yrs ago, ngayon dun nya pinatira ung isang kapatid namin, kasi nag.aabroad siya, nung 2013 po inilipat n sa pangalan ng kuya ko yung titulo na walang consent and pirma sa kahit na anung papel ung ate ko kasi ung time ng pagtransfer eh nasa taiwan siya. bale ang naglakad is yung mother namin. pwede po ba siya mag demanda ng falsification of documents? thank you.

View user profile

2 Re: Property Falsification of documents on Tue Sep 08, 2015 12:25 pm


Reclusion Perpetua
Yes, pwede makasuhan ang brother mo ng falsification of document. Kailangan maipakita na yung pirma ng ate mo sa Deed na ginamit (Deed of Sale or Deed of Donation, etc.) ay hindi niya totoong pirma.

View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum