Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register


Go down  Message [Page 1 of 1]

1 BIRTH CERTIFICATE PROBLEM KO.. on Fri Dec 31, 2010 2:18 pm


Arresto Menor
Good day din po! may problema din po ako sa birth certificate ko. Yung first name ko po ay MARI VELL tapos ang nakalagay po sa birth certificate ay MARIVELL. Tapos po walang middle name na nakalagay sa birth certificate ko, tapos po yung middle name ko talaga na MOLLEDA yung napunta sa surname ko naman. Ano pong pwede kong gawin para maayos yun? Yun lang po! Thank you!

View user profile

2 Re: BIRTH CERTIFICATE PROBLEM KO.. on Fri Dec 31, 2010 2:36 pm


Arresto Menor
kailangan mong pumunta sa Civil Registrar na kung saan ka nakaregister. Tapos tanungin mo yung mga documents needed to file for change of entry. Hingi ka ng tulong sa Public Attorney's Office para siya yung magprocess ng petition mo. Saka kuha ka na rin certificate of indigency sa barangay niyo para hindi ka gumastos nga malaki.

View user profile

3 Re: BIRTH CERTIFICATE PROBLEM KO.. on Fri Dec 31, 2010 3:19 pm


Arresto Menor
Mga magkano po yung bayad sa public attorney? Saka yung iba pa pong babayaran?

View user profile

4 Re: BIRTH CERTIFICATE PROBLEM KO.. on Sat Jan 15, 2011 9:58 am


mavel, are your parents married?

[i] Visit our FB Page: FOR MORE LEGAL ADVICE  
Warning and Disclaimer: I am not your lawyer; and you are not my client. With the limitations of an  Internet forum, a thorough review of your concern is not possible. View my comments at YOUR OWN RISK. It is best to actually retain a lawyer for your individual concerns.
View user profile

Sponsored content

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum