Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Not a Biological Father

Go down  Message [Page 1 of 1]

1 Not a Biological Father on Wed Apr 20, 2016 5:58 pm


Arresto Menor
Hello. Pahelp naman.. Yung partner ko po is merong ex live in partner, may anak po sila pero hindi niya totoong anak.. ngayon po gusto ng ipatanggal ng partner ko yung name niya sa birthcertificate nung bata kasi nga hindi nman siya ang totoong tatay pero nakapirma po yata siya dun Birthcert.. Paano po ba gagawin?

View user profile

2 Re: Not a Biological Father on Mon Apr 25, 2016 10:07 am


Arresto Mayor
confirm nyo po muna if nakapirma po tlga ung partner nyo thru asking copy sa NSO...alam ko 2 yrs lang ata pwede icontest ang acknkowldgement..kailangan po ng court order para maalis surname ng partner mo..most likely need din ng DNA testing as proof na hindi nya biological child ang bata..

View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum