Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

what case can i file

Go down  Message [Page 1 of 1]

1 what case can i file on Sun Aug 14, 2016 1:19 am


Arresto Menor
hello po gusto ko po ksi malaman kng ano po pwede ko ikaso sa taong sabihin na po nating nanloko sakin...ganito po kasi ang nangyari

pupunta po sana ako ng singapore para po maghanap ng work tutulungan daw po ako ng friend ko tapos po sabi niya po padala ko daw po sakanya ung pera para dun na siya sa singapore bumili ng ticket kasi daw po makakamura kami so pinadala ko po ung pera...tapos po flight ko na po nung june 16 2016 kaso po na off load ako kasi sabi ng immigration unconfirmed daw po ung ticket ko pabalik dito sa pinas tinanong ko po ung friend ko sabi ko po bakit unconfirmed ung ticket ko sabi naman po niya imposible daw po kasi binayaran nya po so naniwala na lng po ako sakanya....after how many week nagmessage po ako sa agency na pinagkuhanan nya ng ticket at ang sabi po sakin is reservation lng daw po ung binigay sakin na ticket hindi daw po un ticketed at hndi daw po talaga ako makakaalis ng bansang kung reservation lng po ang hawak ko...ngayon po sinabi ko po sa friend ko at siya pa po ngayon ang may ganang magalit sakin di daw po ako nakakaintindi...pero malinaw naman po ang sabi ng agency reservation ticket lng daw ang binayaran at un ang ibinigay sakin at hndi daw po ticketed un...

View user profile

2 Re: what case can i file on Sat Aug 20, 2016 3:23 am


whatever case you can file, it has to be in singapore where he was located. if you file a case here, the best is a civil case to collect the amount you gave.

[i] Visit our FB Page: FOR MORE LEGAL ADVICE  
Warning and Disclaimer: I am not your lawyer; and you are not my client. With the limitations of an  Internet forum, a thorough review of your concern is not possible. View my comments at YOUR OWN RISK. It is best to actually retain a lawyer for your individual concerns.
View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum