Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register


Go down  Message [Page 1 of 1]

1 Overlapping on Tue Feb 01, 2011 7:32 pm


Arresto Menor
advice nmn po s kpitbahy nming gnid s lupa,hlos mag kkmag anak kc sila dito s looban nmin. inaward npo ng gobyerno yung lupa nmin dito, pro wla p pong titulo, kc 2yrs to pay pa bgo mkuha ung titulo. ngyon po, yung kpitbahay nmin eh sinasakop yung lupa na katiting smin. sementado ung bhy nmin dito.
1) ginawa ng kpitbahy nmin eh, ginawa kming dingdingan nila. pno po ba mgagawan ng paraan paalisin sila.
2) ung isa nmin katabi gnun din ang ginawa, ngyon pag umuulan, (kalahati ng nung alulod nmin sinakop kc nila) bumabaha sa knila, kmi ngayon ang nirereklamo s brgy...ipaalis daw nmin ung alulod nmin kc skop daw nang bhay nila ung pinag-lagyan nmin, ang lbo nila. sila sumakop sila may ari. gling tlaga ng utak. mtgal ng andun un alulod. nung dumikit sila, gsto alisin n ung alulod nmin, lkas pman din ng bunganga kdadakdak s inlaws ko. advice nmn kung pno at saan ako pwede mag demanda pra mtapos n ung problema nmin dito at matauhan ntong mga kpitbhay nming mga matataba ang utak. salamat...wla kc akong idea kung pno/proseso/detalya s pag sampa ng kaso. kc mukhang d kaya ng barangay nmin dito, dinadaan s bunganga nung kpitbhy nmin eh...kya gsto ko sna kasuhan na. salamat po ulit.

ung ilalim kc ng bhy nmin, imbis na buuwin nmin n dingding ung s baba, ginawa nming maliit sa gilid at sa taas n lmng habulin ung sukat, hndi nmn n bakuran ng mga inlaws ko, hngang umabot sa mskop ng kpitbhy n nga. at nang maaward na ung lupa, sila daw ang tunay n may ari nung sukat s ibaba...kaya ung taas nming sobra, pinapaalis nila....pno po kaya talaga ito...salamat

View user profile

2 Re: Overlapping on Wed Feb 02, 2011 5:21 pm


please do not use text spelling.

is it clear that you have not exceeded your boundaries?

if you've already had a confrontation at the bgy, then their next step is to file a case against you in court.

[i] Visit our FB Page: FOR MORE LEGAL ADVICE  
Warning and Disclaimer: I am not your lawyer; and you are not my client. With the limitations of an  Internet forum, a thorough review of your concern is not possible. View my comments at YOUR OWN RISK. It is best to actually retain a lawyer for your individual concerns.
View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum