Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Birth Certificate of My Children

Go down  Message [Page 1 of 1]

1 Birth Certificate of My Children on Tue Feb 15, 2011 5:25 pm


Arresto Menor
Dear Atty:

Nung ipinganak ko po yung dalawang anak ko, sinabi po namin sa hospital na kasal kami when in fact ay hindi po, ginawa lang namin to para magamit ng mga anak ko ang surname ng live in partner ko. So ang nakalagay po sa birth certificate ng mga anak ko ay kinasal kami ng May 1992. Ngayon po ay gusto kong i correct ang entry sa Birth Certificates ng mga anak ko dahil may pending immigration application po ako sa US. though okay lang naman po sakin na iretain nila ang surname ng father nila, Baka magkaron ako ng problema dahil sa maling entry sa birth certificates ng mga anak ko. Kailangan pa po bang magkaron ng court proceeding or resoultion para mabago or matanggal ang marriage entry sa BCs?

Need your advice please..thank you.

View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum