Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

Mali ung Surname na gamit ko at paano Sundi ung Surname na nasa Birth Certificate ko

View previous topic View next topic Go down  Message [Page 1 of 1]


Arresto Menor
Hi, Hingi lang ako ng advice tungkol sa problema ko sa Surname ko. Magmula ng bata pa ako ang surname na gamit ko ay Dela Cruz na, at lahat ng goverment IDs, sa school, at nang magtrabaho ako Dela Cruz ang gamit kong Surname. Sa Birth Certificate ang Surname ko ay Cruz pati sa father ko ay Cruz din. Paano ko ma co correct ung Surname ko at sundin ung Surname na nasa Birth Certificate?

Ngayon kukuha sana ako ng Passport. Ang kaso may problema ako sa Surname ko. Kung mag apply ako ng passport may birth certificate akong ipakikita. ung valid picture IDs at supporting documents to prove identity ito ang problema ko. sana mag bigyan ninyo ako ng advice.


View user profile

View previous topic View next topic Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum