Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register


Go down  Message [Page 1 of 1]

1 RA9262 CASE DESISTANCE on Tue Aug 14, 2018 6:43 am


Arresto Menor

Hi po. Ask ko lang po sana if magfile po ng case desistance ano po ang mga process? Abduction of minor po ang case. Ang complainant po is yung mother ng nabuntis as guardian and yung nabuntis po na 16yrs old that time. May warrant na po na lumabas para sa accused nung 2010 pero di po sya nakulong kase di na din po pinush nung complainant na makulong po sya kaya ARCHIVED po yung case. Ngayon po nag-kaayos na po both sides and willing na po iurong ang kaso. Questions ko po is:

1. Pag po na nagfile na ng desistance balewala na po yung warrant?
2. Need pa po ba magpakita nun accused kung sakali? Makukulong po ba muna sya?
3. Yung minor po na involved that time e nasa abroad OFW. Pwede po bang si Mama nya na lang magfile ng desistance with her letter po na pumapayag na din sya?

Sana po masagot nyo ito. Maraming salamat po.

View user profile

2 Re: RA9262 CASE DESISTANCE on Tue Aug 14, 2018 2:04 pm


Arresto Menor

View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum