Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

foreigner who wants to file a case against me,my laban po ba ako?

View previous topic View next topic Go down  Message [Page 1 of 1]

resa1987

Arresto Menor
gud day to all of you,I just like to seek a legal advice about po sa problem ko,yung ex ko ksing foreigner ayaw akong tantanan he also complaint to the police about po dun sa problem namin. Pinadalan niya po kse ko ng money before he come about 400k then he wants to get this back eh nagastos napo nmin yung pera na un kse pgdating nya dito ayun po yung ginastos naming pera for about 33 days,then yung 200k andun sa tito ko pnautang ko sakanya which is nakaprenda yung car na gamit nya ngayon for more than a month na and ayaw nyang ibalik unless daw na mabalik yung 200k,yung ibang nakausap ko sabi wla naman daw mabibigay na kaso saken kase wla naman kaming kontrata tungkol sa pera na yun at nagastos na din po yun,then my 5 unit siya saken na cp which is allegedly ninakaw ko daw,ayun ung nirereklamo niya sa pulis eh ask ko po sana if pede po ba sya mablaklist or madeport if nireport ko sya na nagdala ng 9 unit ng cellphone without declaring it to the customs,na yung cellphone na yun eh binebenta nya po dito sa pilipinas..please I help po legal advice if my makakaso po ba siya against me and if my magagawa po ba kong paraan para di na sya makabalik dito sa pilipinas?natatakot po kase ko skanya,nakipaghiwalay na po kse ko sakanya kaya po parang gusto niya gumanti saken.dati po kase pg madalas lasing yun eh nananakit tapos paggising niya di ya na alam yung gnagawa niya.Ano po ba mganda kong gawin?slamat po and more power to your site

View user profile

attyLLL

then argue that you had a relationship and that these things were being given to you out of his liberality.

i don't think he will be deported if you report his smuggling.

Warning and Disclaimer: I am not your lawyer; and you are not my client. With the limitations of an  Internet forum, a thorough review of your concern is not possible. View my comments at YOUR OWN RISK. It is best to actually retain a lawyer for your individual concerns.
View user profile

View previous topic View next topic Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum