Free Legal Advice Philippines

Disclaimer: This web site is designed for general information only and does not create attorney-client relationship. Persons accessing this site are encouraged to seek independent counsel for legal advice regarding their individual legal issues.

Log in

I forgot my password

You are not connected. Please login or register

naguguluhan kung Pinsan

Go down  Message [Page 1 of 1]

1 naguguluhan kung Pinsan on Fri May 13, 2011 1:31 am


Arresto Menor
hello po Smile

gusto ko lang po sanang humingi ng legal advice about sa pinsan ko..

ikinasal po sya nung 2009 tapos ung wife nya po after 1 month pagtapos ng kasal bumalik na ng ibang bansa para magtrabaho..

nung oct 2010 nagkaroon po sila ng hindi pagkakaintindihan dahil nga po long distance relationship sila.. nawalan po sila ng communication for 7 months in short parang tinapos nila ung relation nila..
tapos nagkabalikan din ulet..

pero nung dec 2010 nag-away na naman po sila kaya tinapos na po ng pinsan ko ung relation nila.. hindi ko lang po sure kung tinanggap ng girl un..

Ngayon po ung Pinsan ko ay may bago ng girlfriend at 4 months na po sila and it seems na masaya naman na sya.. tanggap sya nung Gf nya kahit alam nitong may asawa sya..
nalaman po ito nung Ex-wife nung pinsan ko at galit na galit na nagsabi na kakasuhan daw nito ang pinsan ko.. Pero napag-alaman po ng pinsan ko na may BF na daw ung Ex-wife nya kaya lang parang sa Chat lang sila nagkakilala nung guy..

maari po ba talagang makasuhan nung ex-wife nya ung pinsan ko?

payo naman po Smile

thanks and Godbless!

View user profile

2 Re: naguguluhan kung Pinsan on Fri May 13, 2011 10:04 am


yes, if the wife can prove it. it might be a case of psychological violence for repeated marital infidelity or concubinage.

if the husband can prove that the wife had sexual relations in the philippines with someone else, that is adultery.

[i] Visit our FB Page: FOR MORE LEGAL ADVICE  
Warning and Disclaimer: I am not your lawyer; and you are not my client. With the limitations of an  Internet forum, a thorough review of your concern is not possible. View my comments at YOUR OWN RISK. It is best to actually retain a lawyer for your individual concerns.
View user profile

Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum